Friday, January 18, 2013

Samsung được xem bản thỏa thuận Apple - HTC


Samsung đã đòi xem nội dung biên bản "đình chiến" đầy bất ngờ giữa Apple và HTC với hy vọng có thể thay đổi phán quyết một tỷ USD cách đây 3 tháng và đã được tòa án Mỹ chấp thuận.

Giữa tháng 11, giới công nghệ ngạc nhiên khi Apple và HTC ký kết chấm dứt mọi vụ kiện đang diễn ra, thậm chí hợp tác và chia sẻ bằng sáng chế giữa hai bên trong vòng 10 năm.

Apple vốn có ác cảm với Google và Android vì cho rằng hệ điều hành này sao chép iOS. Steve Jobs, cố CEO của Apple, từng thẳng thừng tuyên bố rằng họ đã có quá nhiều tiền nên không muốn thương lượng quyền sử dụng bản quyền với các công ty sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành Google mà muốn giết chết Android.

Trong mọi cuộc chiến pháp lý với Motorola, HTC, Samsung..., Apple luôn tìm kiếm lệnh cấm bán sản phẩm của đối thủ. Chính vì thế, thỏa thuận giữa Apple và HTC khiến nhiều người ngỡ ngàng dù nội dung cụ thể vẫn đang được giấu kín. Một số nguồn tin cho hay HTC đã phải đồng ý trả cho Apple 6-8 USD trên mỗi chiếc điện thoại Android được bán ra thị trường. Tuy nhiên, Peter Chou, CEO của HTC, cho rằng con số đó "thật ngớ ngẩn" và họ hoàn toàn hài lòng với những gì đã ký.

Trước diễn biến đó, Samsung lập tức nộp đơn đề nghị tòa án Mỹ buộc Apple gửi bản sao biên bản thỏa thuận với HTC. Họ muốn xác định xem liệu HTC có được cấp quyền sử dụng bằng sáng chế nào của Apple mà Samsung bị tố cáo vi phạm hay không. Nếu có, không có lý gì Samsung phải bồi thường Apple tới 1 tỷ USD cùng nguy cơ bị cấm bán sản phẩm tại Mỹ.

Cuộc chiến bản quyền 'rối như canh hẹ' giữa các hãng di động.

Ngày 21/11, thẩm phán Paul S. Grewal đã phê chuẩn yêu cầu của Samsung dù vị quan tòa này tỏ ra hoài nghi về việc hãng Hàn Quốc có thể dùng biên bản đó để tác động tới phán quyết của tòa. Ngày 6/12 sẽ diễn ra phiên tranh tụng giữa Apple và Samsung nhằm xem xét những sản phẩm vi phạm bản quyền của Samsung có bị cấm bán tại Mỹ hay không. 

Trong khi đó, báo Korea Times trích lời Shin Jong-kyun, Giám đốc bộ phận di động và IT của Samsung, rằng họ không có ý định thực hiện một bản cam kết với Apple giống như HTC vì: "Sự thực là sự thực. Thiếu các bản quyền công nghệ không dây mà Samsung đang sở hữu, Apple không thể cho ra đời điện thoại của riêng họ". 

Để chứng minh cho điều này, Samsung đã gửi đơn bổ sung iPad Mini vào danh sách các thiết bị iOS xâm phạm bản quyền không dây của hãng. Trước đó, họ cũng đã đưa iPhone 5 vào "sổ đen".

Châu An




Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/samsung-uoc-xem-ban-thoa-thuan-apple-htc.html#ixzz2IE2pz8n7

---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment