Sunday, January 27, 2013

Apple tăng gấp đôi đơn đặt hàng màn hình iPad mini



Sức cầu cao hơn dự kiến đã khiến Apple phải nhanh chóng tăng số lượng màn hình iPad mini trong đơn đặt hàng từ 6 triệu lên 12 triệu chiếc.
Theo NPD DisplaySearch, Apple đã đánh giá sai về mức thành công mà chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ iPad mini có thể đạt được. Ban đầu, Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng cung cấp cho họ 6 triệu tấm panel màn hình kích cỡ 7,85 inch được dùng cho iPad mini. Tuy nhiên, số lượng màn hình này đã ngay lập tức trở nên quá ít ỏi so với nhu cầu thực tế. Vì vậy, Apple đang đẩy mạnh số lượng đơn đặt hàng màn hình lên 12 triệu nhằm đáp ứng được sức cầu cao của người tiêu dùng đối với chiếc máy tính bảng này.

iPad mini đã được phát hành với số lượng hạn chế ra thị trường kể từ khi được chính thức trình làng vào ngày 2/11 vừa qua. Chỉ gần đây, thời gian giao hàng của iPad mini đã được rút ngắn xuống còn 1 tuần. Trước đây, Apple phải mất 2 đến 3 tuần mới chuyển iPad mini đến cho những khách hàng đã đặt trước. Hiện tại, iPad mini vẫn còn rất khan hiếm tại các cửa hàng bán lẻ.

 
Apple tăng gấp đôi đơn đặt hàng màn hình iPad mini do sức cầu quá lớn

"Khi Apple giới thiệu iPad mini vào tháng 10, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích rằng mức giá 329 USD của nó quá đắt so với một chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc 7 inch và khó có thể cạnh tranh với các sản phẩm máy tính bảng 7 inch khác bao gồm Amazon Kindle Fire, Google Nexus, ASUS", David Hsieh, chuyên gia phân tích của NPD nhấn mạnh. Các đối thủ cạnh tranh của iPad mini thường chỉ được bán với giá 199 USD hoặc thậm chí còn thấp hơn. Tuy nhiên "luôn luôn có một cơ sở người tiêu dùng mạnh mẽ chỉ muốn các sản phẩm Apple. Gần đây, iPad mini đã được bình chọn là một trong những sản phẩm tiêu dùng hot nhất năm 2012 tại Nhật Bản".

Sức hút của iPad mini đã buộc các nhà cung ứng của Apple phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất hơn nữa. Apple đã đặt hàng khoảng 70 triệu tấm panel màn hình iPad trong năm nay, với 23 triệu tấm dành cho iPad 2 và 47 triệu tấm dành cho iPad phiên bản mới nhất cũng được ra mắt vào tháng 10 bên cạnh iPad mini. Tuy nhiên, iPad 2 vẫn là chiếc máy tính bảng có doanh số bán ra mạnh hơn cả nhờ vào mức giá khá mềm, chỉ 399 USD. Apple đã giảm lượng đơn đặt hàng cho màn hình của iPad, đồng thời tăng số lượng đặt hàng cho iPad 2.

Trong khi iPad phiên bản mới nhất sở hữu màn hình Retina Display kích cỡ 9,7 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel, iPad sở hữu màn hình 9,7 inch độ phân giải 1024 x 768 pixel thì iPad mini được trang bị màn hình 7,85 inch độ phân giải 1024 x 768 pixel.

Trong năm 2013 tới đây, NPD tin rằng iPad mini có thể "vượt mặt" iPad được trang bị màn hình Retina Display. Nhà phân tích Hsieh khẳng định "Trong năm 2013, nhiều khả năng Apple sẽ điều chỉnh danh mục sản phẩm của hãng để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ đối với iPad mini. Chúng tôi cho rằng Apple đang đặt mục tiêu số lượng xuất xưởng iPad trong năm 2013 đạt 100 triệu chiếc, trong đó, một nửa là iPad mini, 40 triệu iPad mới và 10 triệu iPad 2".

Bên cạnh mức giá thấp hơn, kích thước nhỏ hơn và khả năng di động cao hơn của iPad mini có thể đã đóng một vai trò quan trọng làm nên thành công của sản phẩm này.

Võ Hiền


Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/apple-tang-gap-oi-on-at-hang-man-hinh.html#ixzz2Ix9LCRNV
---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment