Thursday, January 24, 2013

"Đặc sản" của Android sẽ có mặt trên máy tính


Google Now - dịch vụ nhận diện giọng nói cùng rất nhiều tác dụng khác vốn rất nổi tiếng trên Android, gần như sẽ có mặt trên trình duyệt Chrome của Google, cho phép người dùng PC có thể tận dụng những tính năng tuyệt vời của công cụ này. Mặc dù chưa có bất kì thông báo chính thức nào từ phía gã khổng lồ tìm kiếm nhưng một dự án (project) trong mã nguồn trình duyệt Chrome có tên "show Google Now notifications in Chrome" - hiển thị thông báo Google Now trên Chrome được các lập trình viên phát hiện ra, dường như đã khẳng định thông tin nói trên. Vấn đề là khi nào Google Now sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome mà thôi.


Trên Android, Google Now là một công cụ rất đa năng. Bên cạnh nhận diện giọng nói, dịch vụ này cũng được Google bổ sung các tính năng mới rất tiện lợi như xem nhanh thời tiết, tình trạng giao thông, thông báo sinh nhật của bạn bè, review các quán ăn ngon...Đây được xem là đối thủ của Siri, ứng dụng giọng nói nổi tiếng trên iOS của Apple. 

Động thái này của Google cho thấy họ đang có 1 cuộc "tấn công" ngầm nhằm giành lấy thị trường HĐH cho cả điện thoại lẫn PC. Với điện thoại họ có Android đang giữ vị trí thống trị. Với PC, họ có 2 sản phẩm quan trọng là Chrome và Chrome OS. Mặc dù Chrome không phải là 1 HĐH, nhưng có thể thấy rằng hiện nay người dùng đang có xu hướng dành nhiều thời gian để lướt web và làm việc trên web thay vì làm việc với các công cụ trên máy tính. Như vậy, dù cho bạn dùng điện thoại hay PC cũng đều phải tìm đến các dịch vụ của Google như tìm kiếm, Google Maps, YouTube, Google Apps, Gmail, Google+...- những "chú gà" giúp Google đẻ ra tiền.



Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/ac-san-cua-android-se-co-mat-tren-may.html#ixzz2ImlvTXLV

---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment