Thursday, January 24, 2013

Giới thiệu tính năng mới trên Black Berry 10: Active Frames



Black Berry đang có sự kiện mỗi tuần sẽ giới thiệu một ứng dụng để chào mừng ngày ra mắt của Black Berry 10 vào 30/1/2012. Nhân sự kiện đó, tuần này Genk muốn giới thiệu với các bạn một tính năng có sẵn trên BB10 của nhà sản suất “dâu đen”: Active Frames.

 
Active Frames: tính năng mới trên Black Berry 10.

Về bản chất Active Frames là những phiên bản thu nhỏ của những phần mềm đang chạy, ứng dụng này cũng có riêng một bảng điều khiển trên màn hình chủ, có chức năng hiển thị cho người sử dụng như là một “phiên bản mini” của một ứng dụng đang chạy. Ví dụ đối với lịch và thời tiết, bạn sẽ thấy trong khung màn hình của Active Frames tất cả cuộc hẹn và thời tiết của ngày hôm nay. Đây là một khác biệt quan trọng so với việc hiển thị các ứng dụng trên Black Berry PlayBook.

Bạn có thể mở tối đa 8 khung hình trên màn hình chủ, và thứ tự hiển thị sẽ phụ thuộc vào thời gian các ứng dụng được truy cập. Có thể ở phiên bản tiếp theo của Active Frames chúng ra sẽ được chứng kiến khả năng cho phép người dùng có thể tùy ý thêm vào những khung hình theo ý muốn.
 
Sự tiện lợi của Active Frames là bạn luôn luôn có thể truy cập nhanh đến các ứng dụng đang sử dụng. Giả sử chiếc BB của bạn đang chạy Opera Mini, lịch, BBM và Twitter, bạn sẽ không còn phải tìm kiếm xung quanh các biểu tượng để mở các ứng dụng đó nữa, mà với Active Frames chúng sẽ luôn có sẵn trên các khung hình ở màn hình chủ. Ứng dụng còn cho phép bạn xem các cập nhật các phiên bản phần mềm một cách nhanh chóng. BBM là một ví dụ. Ứng dụng này trên Black Berry 10 luôn luôn hiện ra bản cập nhật mới nhất cho bạn lựa chọn. Hoặc có thể kể đến lịch – bạn sẽ có được một cái nhìn nhanh chóng về tất cả các cuộc hẹn sắp tới trên màn hình mà không cần phải mở ứng dụng đó ra nữa.

Có thể nói Active Frames là một tính năng đáng kinh ngạc mà Black Berry sẽ cung cấp trên BB 10. Các “ông hoàng” trong thế giới di động ngày nay, từ Android đến iOS, hay Windows Phone, hoặc ngay cả những bậc tiền bối của hệ điều hành “táo dâu” Black Berry OS, màn hình sẽ luôn cố định dù cho nó cho phép người dùng có thể tự do tùy chỉnh bố cục. Với Active Frames, các phần của màn hình sẽ luôn thay đổi theo cách mà bạn sử dụng chúng. Khi bạn sử dụng Black Berry 10, bạn sẽ thấy các ứng dụng mà bạn muốn mở sẽ luôn ở  ngay đầu ngón tay bạn trong màn hình của Active Frame.

Tốc độ và quá trình mà Active Frames mang lại sẽ tiết kiệm kha khá thời gian cho người dùng, đó cũng sẽ là một điểm nhấn trên Black Berry 10. Dựa vào đó, chúng ta có thể hi vọng về một sự quay trở lại hoành tráng của một “ông hoàng”.



Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/gioi-thieu-tinh-nang-moi-tren-black.html#ixzz2ImpPIyUn
---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment