Tuesday, January 22, 2013

Phát hiện bí ẩn bất ngờ trên smartphone Nexus 4



Một bí mật khá thú vị vừa được phát hiện ra trên chiếc smartphone “bom tấn” Nexus 4 của Google, đó là việc chiếc smartphone này được trang bị cả chip kết nối 4G LTE, nhưng lại chỉ hỗ trợ kết nối 3G.
Với cấu hình mạnh mẽ và được trang bị nền tảng Android 4.2 Jelly Bean mới nhất của Google, Nexus 4 có thể xem là chiếc smartphone hoàn hảo, ngoại trừ việc máy chỉ hỗ trợ kết nối 3G, thay vì hỗ trợ kết nối 4G LTE có tốc độ cao hơn, như phần lớn các loại smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay.

Tuy nhiên, mới đây, một người dùng tại Canada đã phát hiện ra rằng Nexus 4 vẫn được trang bị chip kết nối 4G LTE bên trong sản phẩm và chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ để kích hoạt khả năng kết nối này của Nexus 4 để cho tốc độ download/upload nhanh hơn so với bình thường.

Thông tin trên có thể làm hài lòng những ai đang sở hữu Nexus 4, tuy nhiên một điều đáng tiếc đó là chip kết nối 4G LTE trên Nexus 4 chỉ hỗ trợ tần số từ 1700MHz và 2100MHz, đây là tần số hiện đang sử dụng bởi 2 nhà mạng TELUS và Rogers tại Canada, do vậy hiện Nexus 4 chỉ có thể hỗ trợ “không chính thức” kết nối 4G LTE cho người dùng tại Canada, trong khi đó tại các quốc gia khác, trong đó có cả Mỹ, sử dụng tần số 4G LTE khác nên sẽ không thể sử dụng.

Sau khi phát hiện thú vị này được công bố, không ít người đã đặt câu hỏi tại sao Google không thông báo điều này cho người dùng, phải chăng Google muốn người dùng tự khám phá, như một cách để tìm hiểu các bí ẩn bên trong hệ điều hành Android?



Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/phat-hien-bi-bat-ngo-tren-smartphone.html#ixzz2IUyCTjOo---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment