Wednesday, January 23, 2013

Những siêu phẩm smartphone Android của năm 2012



Thế giới công nghệ đang trải qua một “cuộc chiến” vô cùng khốc liệt. Có thể nói chưa bao giờ mà người tiêu dùng lại được sống trong không khí cạnh tranh đến vậy khi mà họ có quá nhiều sự lựa chọn cho một chiếc smartphone ưng ý vì các “ông lớn” trong ngành công nghiệp điện toán di động đang liên tục hoàn thiện cho những “đứa con cưng” của mình. Trong thời gian qua, các nhà sản xuất di động lớn chạy nền tảng Android như Samsung, HTC, LG… liên tiếp phát triển những mẫu điện thoại thông minh mới với tiêu chí hiệu suất cao, màn hình lớn và thuận tiện khi sử dụng.

Những siêu phẩm smartphone Android của năm 2012 1
Đâu là sản phẩm smartphone Android tốt nhất?

Mỗi chiếc smartphone lại hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau với những tiêu chí khác nhau. Giữa một “rừng” smartphone thật khó để người tiêu dùng có thể chọn ra sản phẩm ưng ý nhất. Và sau đây là top sản phẩm Android phone nổi bật nhất năm 2012 được GenK cân nhắc kĩ lưỡng dựa trên các tiêu chí về hiệu năng và giá thành sản phẩm.
 
1. Samsung Galaxy S III

 

Samsung Galaxy S III chính là "siêu phẩm" đầu tiên mà GenK muốn ứng cử với các bạn. Theo quan điểm của GenK, sẽ thật sự là không ngoa khi nói rằng chiếc smartphone đến từ Hàn Quốc này chính là sản phẩm Android xứng đáng được người tiêu dùng quan tâm nhất. Các đối thủ cạnh tranh có thể chiến thắng S III trên một số lĩnh vực riêng lẻ, nhưng nếu xét về tổng thể thì vẻ đẹp cùng những tính năng tuyệt vời mà chiếc smartphone mang lại xứng đáng dành vị trí đầu bảng trong top những siêu phẩm Android trong năm nay.

Cấu hình Samsung Galaxy S III
- Màn hình Super AMOLED 4,8 inch độ phân giải 1280x720 pixel.
- CPU Exynos 4 Quad.
- RAM 1GB.
- Camera sau 8MP, quay phim Full-HD, cảm biến BSI.
- Android 4.0 (ICS).
- Camera trước 1.9 MP, quay phim HD, nhận diện cử động mắt (eye-tracking).
- Bộ nhớ trong 16/32/64GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.
- NFC.
- Pin 2100 mAh.


2. Samsung Galaxy Note II


“Siêu phẩm” Galaxy Note ban đầu dường như là một thiết bị “kì quặc” vì kích thước của nó, mặc dù khi đó chiếc smartphone đến từ Hàn Quốc này vẫn được đặt cược là sẽ tạo ra một cơn sốt hoàn toàn mới cho giới đam mê công nghệ trên toàn thế giới. Và quả thật, chiếc phablet này đã làm được điều đó với hàng chục triệu bản được bán ra và người tiêu dùng khi đó đã thật sự biết đến một khái niệm mới: Phablet, máy tính bảng lai smartphone.


Thế nên khi Galaxy Note II ra đời đã chứng minh một điều rằng phablet hoàn toàn đủ sức để thành công. Không cần nói tới cấu hình khủng mà Note II mang lại cho người dùng, màn hình “siêu khổng lồ” 5,5 inch cũng đã khiến cho giới công nghệ hoàn toàn bị hớp hồn.

Tuy nhiên tính năng ấn tượng nhất được trang bị trên chiếc phablet hoàn hảo này lại là chiếc bút Stylus đi kèm cho phép bạn dễ dàng hơn để sử dụng và thực hiện những ứng dụng. Bên cạnh đó tính năng "multi-window" cho phép thực hiện hai ứng dụng trên cùng màn hình cùng lúc được đánh giá là tiền đề cho tương lai của công nghệ smartphone.

Tóm lại khi nhắc tới Note II là nhắc đến sự ngạc nhiên cho giới công nghệ ngay khi lần đầu nó được ra mắt. Dường như Samsung đã kết hợp những gì tốt đẹp nhất cho chiếc phablet này. Đó là lí do Galaxy Note II đủ sức đứng trong danh sách này.

Cấu hình Galaxy Note II

- Màn hình: 5,5 inch Super AMOLED HD.
- Độ phân giải: 1280x720 pixel (264ppi).
- Bộ xử lý: 1,6 quad-core Exynos 4.
- GPU: Mali 400 MP.
- RAM: 2GB.
- Hệ điều hành: Android 4.1 Jelly Bean.

3. Nexus 4


Cuộc đua cấu hình giữa các smartphone Android chưa bao giờ náo nhiệt đến thế khi hàng loạt sản phẩm với cấu hình cực khủng liên tục được ra mắt. Không thể đứng ngoài làm ngơ, Google phối hợp cùng LG đã cho ra mắt chiếc Google Nexus 4 với cấu hình trong mơ, thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả một số chiếc laptop hay netbook trên thị trường hiện nay.

Smartphone giá rẻ, cấu hình mạnh là những gì người dùng có thể tưởng tượng về chiếc điện thoại này. Google đã không ngoa khi nói về phiên bản tiếp theo của các “bậc đàn anh” Nexus là "phiên bản Android nhanh nhất từ trước đến nay". Là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 “ông lớn” Google và LG, Nexus 4 trở thành một hiện tượng từ khi chính thức lên kệ vào ngày 30/10 vừa qua bởi giá cả quá cạnh tranh của nó, các sản phẩm Nexus 4 đã cháy hàng một cách “chóng mặt” chỉ trong vòng có 24 phút khi bắt đầu được tung ra ở Google Play Store.

Nexus 4 được phát triển dựa trên mẫu Optimus G với các thiết bị phần cứng mạnh mẽ không kém phiên bản tiền nhiệm, hơn thế nó còn được Google tân trang hệ điều hành mới nhất của mình là Android 4.2. Nexus 4 phiên bản 8GB có giá khởi điểm là 299 USD (tương đương 6,2 triệu đồng), trong khi bản 16GB có giá 329 USD (tương đương 6,9 triệu đồng). Một mức giá quá “hời” cho một cấu hình như vậy. Tuy nhiên điểm trừ của sản phẩm này là không hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE.

Với tính năng, giá cả, cấu hình cùng một thiết kế ấn tượng như vậy, Nexus 4 hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí trong danh sách những ứng cử viên đáng để mua trong tháng cuối năm 2012.

 
Cấu hình Google Nexus 4


- Màn hình: LCD 4,7 inch True HD, tấm nền IPS, độ phân giải 1280 x 768, phủ kính Gorilla Glass 2.
- Vi xử lí: Qualcomm Snapdragon S4 Pro, bốn nhân, xung nhịp 1,5GHz.
- RAM: 2GB.
- Bộ nhớ trong: 8GB hoặc 16GB.
- Camera chính: 8 MP, camera phụ: 1,3 MP.
- Pin: 2100mAh, thời gian đàm thoại được 15,3 giờ, thời gian chờ được 390 giờ.
- Có tích hợp NFC, sạc không dây.
- Hệ điều hành: Android 4.2, đi kèm Google Now, Google Maps, Street View.

4. HTC One X+

Là một sự đột phá trong seri dòng điện thoại One của HTC, One X+ được thừa hưởng màn hình  Super LCD 2 tuyệt đẹp từ người tiền nhiệm, vẫn là một màn hình hiển thị tuyệt vời chỉ thua kém duy nhất “người anh em” của nó là Droid DNA. Thiết bị này có thể xem như một chiếc One X phiên bản cao cấp nhất với vi xử lí được nâng cấp, pin tăng dung lượng thành 2.100 mAh, camera trước được cải tiến và chạy trên hệ điều hành Android 4.1 với giao diện Sense 4+. Máy có một vài điểm nhấn nhẹ màu đỏ trên bề mặt nổi bật hơn so với người tiền nhiệm của mình, trong khi vẫn giữ nguyên lớp vỏ polycarbonate và màn hình khổng lồ 4,7 inch độ phân giải HD ở mặt trước. 

Điểm cộng cho chiếc smartphone này là được trang bị dung lượng lưu trữ lên tới 64GB, hoàn toàn đủ cho mọi nhu cầu được “đắm chìm” trong những ứng dụng hay nội dung số của người dùng. Điểm nhấn khác cho HTC One X+ là công nghệ chụp ảnh ImageSense của HTC được trang bị trên camera 8 MP cho phép người dùng có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời với tốc độ chụp rất nhanh. Công nghệ quay video của One X+ mặc dù bị coi là tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh là Samsung nhưng vẫn là quá đủ cho dân nghiệp dư mong muốn tạo nên những thước phim đẹp.


Cấu hình HTC One X+


- Hệ điều hành: Android 4.1.1 (Jelly Bean).
- CPU: nVidia Tegra 3 lõi tứ tốc độ 1,7 Ghz.
- RAM: 1 GB.
- Bộ nhớ trong: 64 GB.
- Màn hình cảm ứng điện dung Super LCD 2, 16 triệu màu, rộng 4.7 inch.
- Camera: 8.0 MP hỗ trợ chụp ảnh và quay phim cùng lúc.
- Dung lượng pin: 2100 mAh.
 
5. Motorola Droid RAZR MAXX HD 



Một năm sau ngày ra mắt, Droid Razr Maxx đã khẳng định được thương hiệu của mình, trở thành chiếc smartphone sở hữu thời lượng pin “khủng” nhất thế giới. Tuy nhiên, để đảm bảo tính cạnh tranh với các đối thủ, Motorola đã cho ra mắt bản Razr Maxx HD, bổ sung thêm màn hình siêu nét cùng chip xử lý mạnh mẽ hơn. Thời lượng sử dụng trên chiếc Droid Razr Maxx HD vẫn là một mơ ước đối với bất cứ dòng smartphone cao cấp nào trên thị trường hiện nay. Nhắc đến chiếc smartphone này là nhắc đến một "anh chàng" mạnh mẽ với độ "trâu" của pin lên tới 3300mAh, dung lượng có thể chiến thắng bất kì một "siêu phẩm" nào khác trên "mặt trận" tuổi thọ pin. Nếu như bạn là một người bận rộn, phải sử dụng tới chiếc smartphone liên tục trong cả ngày thì RAZR MAXX HD chính là điều mà bạn cần.
 
Cấu hình RAZR MAXX HD


- Màn hình sát viền 4,7 inch, độ phân giải HD (1196x720), sử dụng công nghệ Super AMOLED HD.
- CPU lõi kép 1,5GHz Snapdragon S4.
- RAM 1GB.
- Bộ nhớ trong 16GB; có hỗ trở mở rộng thẻ nhớ microSD.
- Camera chính 8MP.
- Hỗ trợ kết nối 4G LTE.
- Hỗ trợ NFC.
- Hệ điều hành: Android 4.0, sẽ có Jelly Bean trong thời gian tới.
- Pin: 3300mAh; cho thời gian đàm thoại 21 giờ, 13 giờ chơi video, 8 giờ lướt web qua mạng 4G LTE.

6. HTC Droid DNA


Các smartphone đang trở nên ngày một lớn hơn và xu hướng này chưa hề có dấu hiệu giảm tốc. HTC Droid DNA là một thành viên mới của câu lạc bộ smartphone với kích cỡ “khổng lồ”. DNA ấn tượng không chỉ bởi kích thước mà còn là smartphone đầu tiên trên thị trường sở hữu màn hình có độ phân giải siêu khủng 1080p.


Nhà sản xuất đến từ Đài Loan đã cố gắng để tạo ra một chiếc điện thoại thông minh hạng A trước đây nhưng đã không thành công với một loạt thất bại của HTC One X và One S trước Samsung Galaxy S III và Galaxy Note II. Và Droid DNA sẽ là khoảng thời gian hoàn lại cả vốn lẫn lời của HTC. Thẳng thắn mà nói DNA là chiếc điện thoại thông minh chạy Android tốt nhất của HTC và Verizon.

Cấu hình HTC Droid DNA

- Màn hình Super LCD3 cỡ 5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh 440 ppi.
- Bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz.
- RAM 2GB.
- Đồ họa Adreno 320.
- Bộ nhớ trong 16GB .
- Thời lượng pin 2020 mAh.

7. LG Optimus G

"Siêu phẩm" cuối cùng trong thế giới smartphone Android mà GenK muốn giới thiệu với các bạn không ai khác chính là sản phẩm của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc, LG Optimus G. Chiếc smartphone này được người dùng Android quan tâm vì đã vượt qua được nhiều "siêu phẩm" khác trong các cuộc thi tốc độ mà một số website thực hiện. 


Sở hữu một cấu hình thuộc loại cao cấp hiện nay, thiết bị này có thể dễ dàng đáp ứng nhanh chóng tất cả các tác vụ mà chúng ta thường thực hiện trên smartphone. Thời lượng pin tốt cũng là một điểm mạnh của Optimus G so với nhiều smartphone cao cấp khác trên thị trường. Tuy nhiên máy vẫn có một số nhược điểm như màn hình bị ám màu, khả năng chụp ảnh thiếu sáng kém cùng trọng lượng hơi nặng.
 
Cấu hình LG Optimus G


- Màn hình: 4,7 inch True HD IPS Plus.
- Độ phân giải: 1.280 x 768 pixel (317 ppi).
- Bộ xử lý: 1,5 GHz quad-core Snapdragon S4 Pro.
- GPU: Adreno 320.
- RAM: 2GB.
- Android: 4.0 Ice Cream Sandwich.

Kết luận

2013 sẽ là năm của những chiếc smartphone với màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, cấu hình khủng hơn và rất nhiều những tính năng khác được cập nhật hơn. Và cho dù vài tháng nữa thôi cuộc cách mạng công nghệ dù có trôi về đâu, thì GenK vẫn có thể khẳng định với các bạn rằng người được lợi nhiều nhất giữa vòng xoáy của cuộc chiến đó, chính là người tiêu dùng.



Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/nhung-sieu-pham-smartphone-android-cua.html#ixzz2Imhve8wp
---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment