Wednesday, March 20, 2013

Xe không chính chủ vi phạm: Phạt chủ xe

giường cũi trẻ em,ghế rungghế rung fisher price

Chủ xe phải ký vào biên bản vi phạm hành chính với tư cách là người chứng kiến và được chấp hành quyết định xử phạt thay cho người điều khiển phương tiện vi phạm.

hệ trọng quy định về trách nhiệm của chủ sở hữu xe máy, ô tô khi người khác đi xe mắc lỗi, vi phạm, Luật sư Hà Huy Phong (Công ty Luật Inteco, Hà Nội) cho rằng, Thông tư 11/2013/TT-BCA do Bộ Công an mới ban hành còn có chỗ gây khó hiểu và không hợp.

Bên cạnh đó, Luật sư Phong đưa ra chứng dẫn: Điều 11 của Thông tư cũng quy định trách nhiệm của chủ xe. Theo đó, nếu một người nào đó điều khiển xe không phải của mình mà có hành vi vi phạm, chủ sở hữu sở hữu xe có nghĩa vụ hợp tác với cơ quan chức năng để xác định người đã điều khiển xe. Chủ xe phải yêu cầu người đã đi xe đến giải quyết.

Nếu không xác định được người đã đi xe gây ra vi phạm, thì chủ xe phải trực tiếp đến cơ quan chức năng để giải quyết. Chủ xe sẽ phải ký vào biên bản vi phạm hành chính với tư cách là người chứng kiến và được chấp hành quyết định xử phạt thay cho người đã đi xe đó.

 

No comments:

Post a Comment