Thursday, May 23, 2013

Tiến đánh ty quản lí lý giỏi sản sắp vào thế hệ

Vừa sang, đánh ty Cổ phần chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS) thoả băng chức hội thảo Triển vọng ghê tế năm 2013. Với tư cách là diễn giả vờ Ts. Lê Xuân Nghĩa, thành viên hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền bạc của Thủ tướng cho biết, hiện việc thành lập Công ty quản lý tài sản (VAMC) đang được chuẩn bị các bước cuối cùng, dự kiến cuối tháng 5 Công ty này sẽ chính thức ra đời. VAMC ra đời sẽ tuân theo một số nguyên tắc nhất định:

Thứ nhất, VAMC phải nằm dưới sự quản lý của NHNN chứ không phải Bộ tài chính vì nguồn vốn để xử lý nợ xấu sẽ không được dùng tiền ngân sách.

Thứ hai, Công ty giải quyết nợ xấu này là duy nhất để tập trung giải quyết chứ không nằm ở nhiều Bộ, ngành.

Các thủ tục thành lập công ty, những điều cần biết về thủ tục, pháp lý để công ty tiến hành thủ tục thành lậpThành lập công tychúng tôi lawpro là đơn vị chuyên nghiệp trong việc hoàn thành các thủ tục về thành lập cơ sở, công ty,văn phòng

Thứ bố, các NHTM sẽ phải bán nợ xấu bắt buộc nếu không NHNN sẽ thanh tra toàn diện. Tuy nhiên cần có quy định bay mức nợ đối Với DN từ bao nhiêu trở lên phải bán, của tư nhân từ bao nhiêu trở lên phải bán lại cho VAMC.

Thứ tư, các NHTM sẽ bán lại nợ xấu theo giá trị sổ sách ở thời điểm hiện tại chứ không "đào bới" thêm để các NHTM không còn cớ để trì hoãn. nợ xấu phải được giải quyết càng nhanh càng tốt, để lâu tổn thất sẽ càng nhiều.

Thứ năm, tài sản gửi lại NHTM quản lý. ắt danh mục chuyển hết bay cho VAMC nhưng tài khoản thực thì để NHTM quản lý và thu phí, tránh thành lập một đơn vị quản lý vì không có kinh nghiệm và gây chết kém.

Thứ sáu, ngân hàng sẽ nhận trái phiếu đặc biệt do NHNN phát hành và được phép cầm trái phiếu này để vay tiền mặt trên thị trường mở.

Thứ bảy, ngân hàng thương mại giữ trái phiếu VAMC sẽ phải trích lập dự phòng 20% mỗi năm.

Thứ tám, buổi VAMC bán tài sản, Công ty quản lý tài sản sẽ giữ lại 15% và 85% chuyển bay cho ngân hàng thương mại, đồng thời ngân hàng thương mại phải chuyển lại trái phiếu cho NHNN.

| bạn sở hữu các dòng điện thoại có màn hình to và muốn tìm kiểm những mẫu hình nền đẹp, lạ mắt để tô điểm thêm cho điện thoại của mìnhhinh nen depchỉ cần click bạn đã có thể tham quan kho thư viện ảnh nền đẹp này

Theo ông Nghĩa, việc xử lý nợ xấu như cầm này sẽ "đánh mạnh" vào các NHTM, thông qua việc trích lập dự phòng rủi ro 20%. Trong trường hợp VAMC không bán được tài sản đảm bảo thì Trong 5 năm ngân hàng thương mại cũng đã trích lập đủ 100% dự phòng rủi ro.

P.V

 

 

No comments:

Post a Comment