Monday, May 20, 2013

Nghi án 'đạo' logo: Cần sự vào cuộc mức cơ quan lại chức hay

liên tưởng} đến dây loạt Nghi án "đạo" logo ngoại mức giàu yêu thương hiệu lớn tại Việt Nam như Vietcombank . Maritime Bank , Vietnammobile...

các dịch vụ hướng dẫn làm thủ tục và tư vấn về pháp luật,pháp lý cho các doanh nghiệp trên địa bàn hà nộitư vấn pháp luậtbạn có thể tìm thấy trọn gói tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại lawpro

bàn luận với PV, Luật sư Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty Luật Fanci (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, theo quy định ngữ pháp luật thì việc đăng ký và cấp bản quyền thương hiệu căn cứ theo nguyên tắc quyền nộp đơn đầu tiên.

"Nghi án" logo ngữ Vietcombank 'đạo' ngữ Voscast ?
 

Nghĩa là ai nộp đơn trước thì đặt ưu tiên đăng ký bảo hộ, nhưng cơ quan chức năng mà ở đây là Cục sở hữu trí tuệ đã có quyền hủy văn bản này nếu chứng minh đặt có sự gian dối (sao chép, copy.. -PV) trong quá trình nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

 

"với trường hợp ngữ Vietcombank, ở đây, chúng ta chưa biết Vietcombank hả đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đặt hay chưa và cũng chẳng biết là Voscast hả đăng ký bảo hộ ở Việt Nam hay chưa cho nên có thể để ra hai trường hợp.

Giả sử, nếu Voscast hả đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam nhưng Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp phép cho Vietcombank thì rành ràng, Cục Sở hữu trí tuệ phải chứng minh rành là việc cấp phép cho Vietcombank là chẳng vi phạm Luật sở hữu trí tuệ ở Việt Nam.

còn nếu trường hợp Voscast chưa đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam thì việc Vietcombank đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này chẳng có gì sai so với Luật. Điều này giống với các vụ việc thương hiệu ngữ cà phê Trung nguyên hay thuốc lá Vinataba ngữ chúng ta trước đây bị chết thương hiệu ở một số nước, khu vực...", Luật sư Tú nhấn mạnh.

 
Nghi án "đạo" logo ngữ Maritime Bank (?!)

Cũng theo Luật sư Tú cũng cho rằng, đặt xảy ra những Nghi án "đạo" thương hiệu này là một điều hết sức đáng tiếc.

"Thực tế, chẳng ai cấm việc tham khảo các logo ngữ các đơn bởi khác trong quá trình mót kế. nhưng tham khảo đặt biến cái đó thành những cái mới thì đặt còn tham khảo đặt mà bu nguyên si, sao chép thì rành ràng là vi phạm, phải bị xử lý nghiêm.

đặt chứng minh rành trong hồi này thì Cục sở hữu trí tuệ cần vào cuộc, có ý kiến rành ràng bay việc cấp phép cho các logo ngữ những thương hiệu này tâm tính có đúng, có hay chẳng việc vi phạm, gây ra sự nhầm lẫn cho khách dãy...", Luật sư Tú nói.

Cũng hệ trọng đến những Nghi án "đạo" logo ngữ dãy loạt thương hiệu có tên tuổi ở Việt Nam, bàn bạc với PV, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing (xin đặt giấu tên - PV) cũng cho rằng:"một doanh nghiệp trong quá trình phát triển thi ngoài mục tiêu lợi nhuận cần phải tạo ra đặt tài sản vô hình là thương hiệu.

Xây dựng một thương hiệu cũng giống như nuôi dưỡng một đứa con, thai nghén, chăm nom và dạy dỗ cho nó lớn và trưởng thành, tới một ngày nào đó đứa con sẽ đi xa, bước ra thi thố cùng nắm giới và rồi đến hồi sẽ là ngữ chung, tạo ra giá trị cho cả những cổ đông bừa chúng đồng thời phục vụ cho xã hội chẳng chẳng chỉ còn là sở hữu riêng ngữ người sáng lập hoặc khai đâm ra nó.

một bộ nhận diện thương hiệu là diện mạo doanh nghiệp, nó chuyên chở tâm huyết ngữ doanh nghiệp cam kết phục vụ khách dãy ngữ mình, biểu hiện sự khác biệt, biểu hiện mót vọng muốn xác bởi trí riêng ngữ mình trên thị trường và trong xã hội.

bộ nhận diện thương hiêu thành Công sẽ định bởi một chỗ trong tâm trí ngữ người ăn tiêu dùng đặt mỗi hồi xuất bây giờ nhu cầu mà thương hiệu có dạng phủ phục mùa, người tiêu pha sử dụng sẽ nhé thẳng băng tới xót thương tiệm đấy trước nhất".

 

No comments:

Post a Comment