Tuesday, February 26, 2013

Bác tin Giáo hoàng thoái vị vì bê bối

dao tao seo ha noi,Internet marketing ha noi

Tòa thánh Vatican ngày 23/2 đã chính thức chưng những thông báo không đúng sự thực trên một tờ báo của Italia khi nói rằng, Đức Giáo hoàng Hoàng Benedict XVI thoái vị vì bê bối dục tình, tiền nong và đồng tính.

Bộ trưởng của Vatican là ông Tarcisio Bertone cho biết, những thông báo nói trên là những câu chuyện đầy diễn dịch chưa được kiểm chứng và hoàn toàn sai sự thực. Những tin đồn này là điều “tồi” đối với Vatican khi lựa chọn một vị Giáo hoàng mới.

Đại diện của Vatican cũng tuyên bố rằng, hiện đang có "những áp lực" đang được tạo ra nhằm vào các hồng y giáo chủ trước thềm cuộc bầu cử Giáo hoàng mới và có mưu mô tác động đến dư luận dân chúng bằng những thông báo méo mó sau khi truyền hàng loạt tin đồn rằng có sự vận động ngầm tại Vatican.

Tuyên bố của Vatican nêu rõ: "Điều tệ hại khi chúng ta đang tiến đến gần thời khắc bắt đầu hội nghị kín của các hồng y để bầu giáo hoàng mới... thì có sự phổ thông nhiều câu chuyện với những thông báo không được kiểm chứng, chẳng thể kiểm chứng hoặc hoàn toàn sai sự thực”.

Trước đó tờ báo La Repubblica đã tung ra thông báo gây sốc rằng, Giáo hoàng Benedict XVI từ nhiệm vì ông có được bản vắng chi tiết về tình trạng thác loạn của một số chức sắc đồng tính tại Vatican.

Tờ báo cho rằng, cuộc điều tra được tiến hành từ năm ngoái, cho thấy một số hồng y hoạt động tại Vatican đã dính dấp đến những hoạt động dục tình, tiền nong, quyền lực và đồng tính.

Tuy nhiên, ông Bertone cho biết, những thông báo đó không có cơ sở, gây thiệt hại cho những cá nhân chủ nghĩa và thiết chế.

Tuyên bố của Vatican cũng cho rằng, Đức Giáo hoàng Benedict XVI không tránh khỏi những mỏi mệt của tuổi già và việc ngài thoái vị là do sức khỏe không bảo đảm để đảm đang trọng trách. Theo kế hoạch, ngày 28/2 tới, Đức Giáo hoàng sẽ về hưu và người kế nhiệm ngài sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/3.

No comments:

Post a Comment