Monday, November 26, 2012

Seo cho Facebook Fan Page


ST: Dao tao seo iNET

Nhiều người đã cố gắng những có vẻ như chưa ổn khi viết một bài viết tốt về chủ đề làm thế nào để Seo được cho Facebook Fan Page.

Ví dụ như lời khuyên phổ biến là tối ưu hóa các tên ảnh cá nhân của bạn, nhưng điều đó không thực sự quan trọng … Một mẹo phổ biến mọi người hay nhắc đến: bạn nên link đến trang web chính của bạn từ trang Facebook của bạn. Điều này tốt, web của bạn có thể tăng view, nhưng điều này không tối ưu hóa Fac Page của bạn bởi vì Facebook mặc định những link đó nofollows, chuyển hướng, và các cụm từ URL của bạn chỉ là một mỡ hỗn độn các ký tự loằng ngoằng.
Vì vậy, chúng ta hãy có một cách tiếp cận khác để Seo cho Facebook Fanpage ngày hôm nay.

Tôi muốn bạn tưởng tượng rằng trang Facebook Fan Page của bạn là trang web của bạn – hoặc ít  nhất là một trang web khác cho thương hiệu của bạn. Có thể nó không bao giờ xếp hạng đầu tiên cho một từ khóa, bạn vẫn muốn nó được tối ưu hóa.

Seo Facebook Fanpage không chỉ là Seo cho Landing Page mà còn có thể Seo cho bất cứ nội dung nào.

    Seo Facebook Fanpage
    Seo cho trang cập nhật Facebook Fanpage
    Seo cho ghi chú trong Facebook Fanpage
    Seo với diễn đàn thảo luận của Facebook Fanpage.

Seo Facebook Fanpage
SEO title = tên trang của bạn + ” | Facebook. ”
Meta Description = đoạn mô tả ghép từ tên trang của bạn + Giới thiệu mô tả (About) + ” | Facebook ”
H1 = tên trang của bạn.

Seo Facebook Fanpage Home

( nếu bạn amater về Seo và chưa hiểu các thuật ngữ trên thì có thể đọc tiếp nội dung dưới đây )
Điều này cũng giống như tối ưu hóa cho máy tìm kiếm với trang chủ trang web của bạn. Nếu bạn chưa đọc bài này và tối ưu hóa và bạn có ít hơn 100 người hâm mộ, vẫn còn kịp, bạn vẫn có thể thay đổi tên trang của bạn. ( nếu bạn có hơn 100 người hâm mộ, Facebook không cho phép bạn thay đổi tên trang.

Hai điều cần lưu ý ngoài việc tối ưu hóa bao gồm:

Xây dựng thương hiệu: bạn cần chọn tên trang với một cụm từ khóa cụ thể không những tốt cho Seo mà còn phải để thương hiệu của bạn dễ được nhận biết. Kiểu chung chung như “Dịch vụ bảo trì máy tính” sẽ khiến Fan không hiểu đây là Page của ai
Xuất hiện:Bất cứ khi nào bạn đi comment với tư cách là Fanpage, hoặc người khác tag Fanpage của bạn, tên của bạn sẽ xuất hiện, vì vậy nếu Page của bạn là “Tên thương hiệu + từ khóa + từ khóa + từ khóa ” thì có thể là … hơi quá lố lẫn quá dài, người ta sẽ không thích tag hay nhận comment của bạn.

Tiêu đề của bạn có thể dài như bạn muôn, nhưng nhớ là độ dài tiêu chuẩn của tiêu đề trong Seo chỉ là 70 ký tự. Ngoài ra, tên trang sẽ nằm trong cả thẻ mô tả ( phần sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ), vì vậy chắc bạn không muốn nó quá dài hay ngợp mắt. Hãy gọn gàng một chút.

Để chỉnh sửa About để có một đoạn mô tả ngon lành, hãy vào Chỉnh sửa trang > Thông tin cơ bản, và điền vào trong phần Giới thiệu đoạn mô tả dài tối đa 140 ký tự.
Seo cho trang cập nhật của Facebook Fan Page
SEO Title: 18 ký tự đầu của bản cập nhật.
Nếu bạn đang đăng một bản cập nhật trạng thái tiêu chuẩn, tiêu đề SEO sẽ được tính cho 18 ký tự đầu tiên (khoảng 18 ký tự, đôi khi ít hơn một chút). Cập nhật sau đây là khá tốt.
seo Facebook Fan Page Update

Nếu bạn đang đăng một liên kết vào Facebook Fanpage của bạn, bạn sẽ có một tùy chọn để “nói một cái gì đó cho liên kết này …” - 18 ký tự đầu tiên của những gì bạn nhập sẽ là tiêu đề SEO cho trang của Fan đó
Nếu bạn không gửi cái gì đó, tiêu đề SEO cho các cập nhật của bạn sẽ chỉ là “Facebook”. Thêm vào đó Fanpage Update của bạn sẽ không được Google chú ý nếu có người khác làm tốt hơn bạn. Tôi sẽ đề nghị dù bạn có muốn làm Seo hay không thì bạn cũng nên điền vào nội dung gì đó khi thêm liên kết.
Seo cho trang cap nhat cua Facebook Fanpage
Seo cho Trang ghi chú của Facebook Fan Page
SEO Title = tiêu đề ghi chú của bạn + ” | Facebook “
Meta Description = tên trang của bạn + tiêu đề ghi chú + ” | Facebook “
Facebook ghi chú không được mọi người thích như trước nữa, nhưng vẫn nên kiểm soát việc Seo cho chúng, và cứ gắn ở home Facebook Fanpage, chả tội gì. Ghi chú cho phép bạn có các bản cập nhật dài hơn để Fan đọc mà không cần đi đâu khác.
Một số người sử dụng ghi chú chỉ để thông báo rằng có bài viết mới trên blog của họ, nhưng tôi thấy điều này không hay. Ghi chú có thể thêm “nhiều giá trị hơn” cho fanpage facebook của bạn.
Seo Facebook Fan Page Discussion Topics

SEO Title: Tiêu đề của chủ đề thảo luận của bạn + ” | Facebook. “

Bạn muốn có một nơi để thảo luận về các chủ để hot nhưng không muốn lập hẳn một diễn đàn ? Facebook có một diễn đàn thảo luận thường bị bỏ qua, mỗi chủ đề ở đây cũng có thể góp phần Seo Fanpage cho bạn.

Dây có thể là nơi khá tốt cho các cuộc thảo luận chuyên đề nếu bạn không muốn đưa lên wall. Nếu bạn chưa có diễn đàn kiểu này thì hãy tìm ứng dụng Facebook: Discussion Boards.
---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET


No comments:

Post a Comment