Sunday, November 25, 2012

Index Google nhanh không cần backlink

ST: Dao tao seo

Bạn có thể xem ví dụ trong bài ” Kiểm tra thời gian index ” bằng cách vào Google và gõ Kiem tra thoi gian index.

Nếu bạn tìm kiếm cụm từ “Google Index nhanh”, “Thủ thuật index Google” … sẽ thấy một loạt các bài hướng dẫn, nhưng nội dung na ná nhau và bảo bạn cần có thật nhiều backlink. Không sai, nhưng tính dài hạn thì đó là cách tốn sức, không chắn chắn và chỉ là một phần nhỏ lý do. Minh sẽ hướng dẫn bạn từng bước. Làm đủ các bước này thì đảm bảo bạn cứ có tin mới là Google lấy ngay, thậm chí chưa cần backlink.

Trước hết cần hiểu tại sao Google Index. Bạn đọc lại bài Cách thức hoạt động của Spider – Google Bot.

Ngoài ra theo ý kiến SEOngon, Google Index website do 4 yếu tố sau ảnh hưởng:

    Website của bạn có được làm “theo cách đúng” hay không?
    Bạn có chủ động cho Google biết về website của bạn hay không?
    Nội dung của bạn có hay và cập nhật thường xuyên không?
    Backlink của bạn có tốt không?

1. Website của bạn có dễ cho Google Index không?
- Google thích site của bạn sạch. Nếu bạn tự Code thì nên check lỗi theo chuẩn W3 tại http://validator.w3.org/. Có nhiều ý kiến tranh cãi về việc Google ưu ái các site sạch theo chuẩn W3 hay không.
- Bot Google index link website của bạn thường xuyên và tất nhiên sẽ rất khó chịu nếu gặp phải link gãy.
- Trong trường hợp link gãy thì phải trả lại mã Error 404.
- Trong các page của bạn, có link sang page khác không, cái này gọi là Internal Link ( Link nội bộ ). Nếu Google vào 1 link của bạn mà page đó không có link nào khác trỏ đi thì nó Bot sẽ quay về. Bạn hay quan tâm đến backlink nhưng lại quên chính “backlink” trong site của mình.
- Bạn cần tạo Sitemap cho website của mình. Việc này còn liên quan đến nội dung thứ 2 dưới đây.
- Tạo file Robot.txt để điều hướng Spider.

2. Bạn phải chủ động thông báo với Google biết về website của bạn.

Làm sao để Google biết? Hãy sử dụng các dịch vụ do Google cung cấp.

- Google Webmaster Tools. Khi sử dụng Google Webmaster Tools, Google sẽ thường xuyên phái Spider ghé thăm website của bạn để thu thập dữ liệu phân tích. Ngoài ra trong Google Webmaster Tools có chức năng add sitemap và bạn còn có thể xem cụ thể Google đã index bao nhiêu link trên tổng số link bạn có. Ngoài add Sitemap, bạn nên add cả rss vào đây, tốc độ index sẽ nhanh … bất ngờ b-)
- Google Analytics. Đây là công cụ phân tích dữ liệu truy cập.
- Google Adwords, dịch vụ quảng cáo của Google.
- Feedburner.google.com, công cụ của Google để lấy Feed, nó có mấy chức năng như cho phép đăng ký nhận tin qua email, tự động post bài lên twtter …
- Mới bổ sung: bạn hãy đăng ký 1 tài khoản Google+, mỗi khi có link mới, hãy share nó lên Google +

Bonus: nếu bạn dùng wordpress thì cài thêm các plugin sau để nó ping cho google khi có bài mới: MaxBlogPress Ping Optimizer, PubSubHubbub, PuSHPress.

3. Nội dung của bạn quyết định tất cả!
Nói thế này không hẳn là quá đáng. Đương nhiên không phải cứ làm nội dung tốt mà có thể bỏ 2 bước trên. Nhưng nếu làm 2 bước trên mà không có nội dung tốt thì về lâu dài rất có hại.
Bạn cần làm nội dung:
- Viết bài thường xuyên và đều đặn, không ít quá và nhiều quá. Ví dụ như 1 ngày 1 bài, không thì cũng không nên ít hơn 3 bài/tuần. Đừng làm 100 bài 1 ngày rồi bỏ bẵng cả tháng. Nghĩ theo cách thông thường thì khách ghé thăm nhà bạn mà bạn thường xuyên có nhà thì họ sẽ chăm đến hơn.
- Nội dung của bạn phải tránh trùng lặp với các bài đã có trước đó. Một là bạn phải viết bài sáng tạo, không copy, hoặc bạn phải copy một cách có sáng tạo. Google rất giỏi nhận ra bạn đang viết gì, nên khi copy nội dung nào đó về, bạn phải sửa rất nhiều đấy!
- Trong bài viết bạn cần nói cho Google biết đâu là ý chính, đâu là ý diễn giải … bằng cách sử dụng thẻ H1, H2 … H6. Cấu trúc thẻ này rất đơn giản.

    <h1> Tiêu đề nội dung </h1>
    <h2> Ý chính </H2>
    <h3> Diễn giải </H2>
    …

Cái này gọi là OnPage Seo
4. Giờ mới tới Backlink:

Nếu bạn không làm các bước 1 2 3 mà làm backlink luôn, bạn sẽ là kẻ “Treo đầu dê bán thịt chó”, bạn PR mình khắp nơi khiến Google phải chú ý, nhưng khi Google ghé thăm nhà bạn thì nhà bạn chẳng được như quảng cáo. Vì vậy mới nói về lâu dài cách này có hại ấy chứ. Vì vậy hãy làm cách này cuối cùng.

Backlink rất rộng và nhiều thủ thuật. Người ta thường nhắc đến Backlink trong Seo giống như nói về Quảng cáo trong Marketing. Tức là nhiều người tưởng là SEO tức là backlink, và chỉ vậy thôi.

Các bài viết “thủ thuật index” hiện nay đa số nói về việt autobacklink, cũng được, nhưng nếu chỉ thế thì không ổn! Vì thế SEOngon viết bài này :p

5. Bonnus: một cách độc đáo mà 100% link của bạn được index. Nhưng viết bài rồi tự sướng một mình chán quá, bạn liên hệ với SEOngon, SEOngon sẽ share. Hoặc comment thông tin ở dưới cũng được, để SEOngon biết có người quan tâm đến nội dung này.

=> đã có nhiều bạn quan tâm và comment, Seongon rất cảm ơn mọi người. Giờ public nhé;

Add url vào Google.com.vn/addurl

Nói chung để Google biết đến website của bạn thì bạn cần kết thân với Google và làm tốt phần mình. Nếu bạn thật sự tốt, Google sẽ không bạc đãi bạn. Các thủ thuật lặt vặt khác không cần thiết nên đây sẽ là bài duy nhất nói về Index Google cho Website. Chúc bạn thành công.

---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment