Tuesday, November 20, 2012

Google Keyword Tools – Lập danh sách từ khóa



Lập danh sách từ khóa mục tiêu bằng công cụ Google Keyword Tools là một cách khá hay và thu được kết quả rất rộng.

https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal

Google Keyword Tools sẽ cho các thông tin sau:

- Gợi ý các từ khóa liên quan => Lập danh sách từ khóa cần Seo.
- Các thông số cụ thể đối với từng từ khóa: ( tìm kiếm hàng tháng, xu hướng tìm kiếm … ) => Phần này sẽ được trình bày thêm khi tới công đoạn phân tích và phân loại từ khóa

Cách lập danh sách từ khóa:

Bạn tự hỏi: máy nó đã “tư vấn” hết cho từ khóa rồi, thì cứ thế ghi lại, cần gì phải có cách này cách kia.

Nói thế này: Google Keyword Tools mới đưa cho các bạn các viên gạch thôi, xếp thế nào, viên nào trước viên nào sau … để thành cái nền móng tốt cho việc làm SEO sau này thì bước lập danh sách từ khóa cần một sự khoa học và có ý đồ.

Trong bài Quy trình nghiên cứu từ khóa , SEOngon đã nói rằng

Một điều bạn cần biết là thứ tự ưu tiên của các thành tố cấu thành 1 website, Google sẽ tập trung “ghi nhận” website của bạn theo thứ tự: site, page, category, tag và bài viết.

Vậy nên với từ khóa ngắn và khó, bạn nên seo bằng site và phân bổ dần cho page, category, tag và bài viết. Từ khóa dài nên dành cho bài viết.
  
- Tìm kiếm từ SEO. Kết quả cho khá nhiều. Các từ khóa phổ biến như đào tạo seo, Dịch vụ SEO, cách seo, làm seo, thậm trí cả .. trị sẹo :) )

- Sau đó xác định nhóm các từ khóa ngắn ( 2-4 ký tự ) có khối lượng tìm kiếm lớn và mức độ cạnh tranh cao để tiếp tục tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan.

- Bắt đầu lại với bước tìm kiếm từ ( giống bước 1 tìm với từ SEO ),  “dich vu seo”, kết quả cho các từ khác như “dich vu seo website” , “dich vu seo saigon”, “dich vu seo gia re”. Làm tương tự với các từ cách seo, làm seo,  …

- Với các từ khóa không thuộc nhóm nào hoặc từ khóa dài 6 ký tự trở lên, tạm lưu lại, sau này sẽ SEO bằng page hoặc content riêng.

- Kết quả của quá trình này là một bảng hệ thống keyword được sắp xếp theo các cụm từ liên quan.


---------------------------------------------------------------------------------------
Trang chủ: http://truongdaotaoseoinet.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment