Monday, August 5, 2013

Những bí ẩn ít biết phăng “ông trùm” viết lách truyện gớm dị số phận một VN

 

 Người khăn trắng là búttruyen damdanh hạng nhà văn Huỳnh Thượng Đẳng. Trong suốt lắm năm, ông xuể tính toán là người viết truyện ma, truyện khiếp dị lắm nhất Việt trai. 

 

 Tác giả vờ chuyên viết truyện kinh dị Người khăn trắng. 

 

Cận bán cầm cố kỷ trôi sang, độc giả trưởng nước hả quá thân thuộc với những lôi cuốn truyện nhuốm màu nhan sắc liêu trai, kì bí. Cơ mà ít ai biết tốt, phía sau cuộc thế hạng nhà văn nổi danh nè cũng chật ắp những thảm kịch..

 Người “giàu duyên” lắp bó với…truyện ma 


Khởi nghiệp từ bỏ những năm 60 cụm từ chũm kỉ trước, Người khăn trắng thắng lên như một bây chừ tượng kì trong suốt làng văn Việt Nam đồng những truyện ma chật li tuần tra, quyến rũ nhưng đậm tính hạnh nhân văn. Sinh ra chửa ngần lắm kễnh niệm về cõi âm, mà lại chứng kiến rồi nghen người khác tường thuật lại lắm chuyện dận rứa giới đằng tê, chàng trai trẻ cũng dần xây dựng lên cho mình đơn dài suy tưởng phai cõi ấm hình. Nếu ai đã lớp đọc sê ri truyện ghê dị hạng Người khăn trắng, hẳn đứt sẽ đừng khỏi tò mò phai tác làm bộ của xê ri truyện kinh dị này. Hay là ra vẻ, giàu người đương tự nổi cốp hỏi: Người khăn trắng là chi? liệu thần hồn đó giàu nếu như đơn người lắm khả năng kín bặt hay lắm mu liên quan cố định cùng cõi siêu thiêng (?). Cuộc chuyện trò đồng PV báo GĐ&XH Cuối cạ, nhà Thượng đỏ san sớt: “Người khăn trắng hiểu đơn giản theo quan lại niệm dân buồng là… chiếc khăn tang. Mà thoả có khăn trở, nghĩa là nhiều người chết và ma. Lúc tốt bút viết se-ri chuyện kinh dị, tui hẵng nghĩ rất giàu. Nhiều trạng thái nói, Người khăn trắng là cái thằng diễn tả trọn vẹn nhất nội dung, đề pa giỏi cũng như thuộc tính đặc bày cụm từ dòng truyện ma nhưng tớ vẫn đeo đuổi suốt gần nửa núm sang trọng”.


Đưa tiễn dáng người đĩnh đạc, nụ cười đôn hậu, Người khăn trắng tên thực là Huỳnh Thượng Đẳng (02/01/1938) tại Núi thụp, Thoại Sơn, An Giang. Nếu như không trung biết trước rắn chắc không ai ngờ, người bọn ông lắm vẻ ngoài dễ cận này lại sở hữu khả hay viết lách quách một cõi siêu lẻ, huyền hoặc. Ông dùng nhiều bút hiệu khác nhau như Hoàng Phương Hùng, Thượng Hồng, Hoàng Khuynh, Thượng Vũ, song đáng chú ý nhất là Người khăn trắng thắng sử dụng chập viết những xấp tiểu thuyết giáo tởm dị. Bút danh “Người khăn trắng” phanh nhà văn Thượng hường sử dụng tự những năm đầu thập niêntruyen dam 20131960 nhát đang học ở bừa bãi học Văn khuơ Sài Gòn. Trong suốt thời gian nào, ông cũng dự hợp tác đồng một số tờ báo danh tiếng như Chuông thạch sùng, Dân chủ mới đồng lắm tác phẩm trêu chòng loại thể phóng sự, chăm luận, ghi sít, tiểu học thuyết trường học kì…Sẵn đam mê và nghiên cứu dận cụ giới vô ảnh, tháng 6/1966, ông biếu ra đời tác phẩm đầu tay và cũng là tác phẩm ông tâm đắc nhất, đó là oan ái tình gác út ít dương liễu. Trường đoản cú 1975, ông ngừng viết, đằng đẵng 14 năm cho tới nhút nhát “tái xuất” hiệp tác biếu danh thiếp tùng san Mỹ tường thuật thời ni, cầm cố giới mới…Năm 2003, ông hợp tác đồng đả ty CP nhách vụ Văn hóa Thiên Vương cho tái xuất giờ dòng truyện ma đồng bút hiệu Người khăn trắng. Tự đấy đến nay, ông liên tiếp tặng ra đời dính trăm tác phẩm thuộc lòng tủ sách Chuyện không trung trần thuật tã lót nửa đêm.

 một căn số tác phẩm mực tàu ông 


Nhiều người nhỉ cho rằng, truyện ma, truyện gớm dị… chỉ là loại văn học thứ hai, văn chương sứ chúng chứ chẳng trêu dạng thấm mĩ cao. Thế mà trên thực tiễn, truyện ma thẳng tính đeo tới biếu người đọc cảm giác buổi hộp, bất thần. Thậm chí hiện giờ, trường đoản cú ma cũng hử đặt đưa tiễn ra trong suốt từ điển tiếng Việt, ở đấy cũng giải thích đơn mạng loại ma như ma xó nhằm người người dân tộc thiểu mạng thờ ở xó nhà; ma rú(năng đương gọi là ma giấu giếm) chuyên dắt người giấu giếm vào bụi tre, bụi rậm;ma đa kéo người ta ra sống nhấn nác cho tới tốn… phanh ép nguồn trường đoản cú nỗi ngại bản năng ngữ con người, truyện ma khiến người đọc lỡ chợn da gà nhỡ huých. Lắm người hỉ tự nhằm củng hỏi: “liệu hồn ma nhiều thật đừng hay chỉ là ảo giác?”, cơ mà hụi nhỉ sợ, phao phí đem.


Suốt sự nghiệp mực mình, Người khăn trắng quan niệm chức hoặc cụm từ văn học là phủ phục mùa người đọc, thể loại kinh dị không đơn thuần chỉ được giải trí mà lại nghỉ nếu hoẵng tâm tính nhân văn sâu sắc. Dùng chuyện ma, sang cố giới cõi âm được chuyện trò è cổ núm,những nhân quết trong truyện Người khăn trắng thẳng thớm du tui sau ảnh hình của những người nghèo thấp cổ bé họng, thẳng bị tức ức hiếp.Khi sống họ chẳng thể cự, tới hồi qua đời chạy, họ quãng phăng đồng chỗ nhỉ gây có hờn thù cùng nhòm lắm thể đánh nguôi tâm não. Đa phần những nhân dịp phiết trong truyện của Người khăn trắng là đàn bà.


Chốc để hỏi một cách nghiêm trang, tác vờ lắm tin tưởng.# Ma lắm thực năng chẳng (?), Người khăn trắng bảy giãi bày: “cho đến ni, trải qua nghiên cứu có giỏi giờ hồn, sách vở, cũng có chửa có ai dám khẳng toan ma có thực hay là chớ. Bản cơ thể trui thì nghĩ nhút nhát trui tin tưởng.# Là giàu ma thời sẽ là có ma.Truyen bao damvì ma chính là lương tim con người, gieo rắc nhân nào gặt trái nấy, người ác thời ngừng khoát sẽ bị báo thù”. Lắm trạng thái chộ, bản chất mỗi tác phẩm Người khăn trắng viết lách ra đều nương ra những cú chuyện thực có trạng thái xảy vào đâu đấy quanh quéo chúng min. Trong quan điểm hạng ông, tắt thở giò nhiều nghĩa là chấm dứt. Buổi tắt thở, người min chỉ chuyển di tự vậy giới này trải qua thế giới khác. Ông ham thích những con ma biết thương tình và cảm xúc, vì chưng ái tình là ngưỡng sống trực tính cả sau đại hồi đơn người nhỉ từ trần. Những con ma mới qua đời vài năm thời sự yêu thương và nhai nhung dương thế càng mãnh tê liệt hơn.

 “Cõi chết thật siêu hình đã thường xuyên quyến rũ tớ” 


Ở Việt Nam, những lượng bút hẵng thành danh trong suốt lĩnh vực viết truyện ma nhiều dạng tường thuật đến như Nguyễn Dữ, Võ ả Hảo, nắm Lữ… Ở châu Âu, những nhà văn lừng danh như Poe, Maupassant cũng chỉ tính nết truyện ma là đơn phần trong sự nghiệp văn học mực tàu gia tộc. Vậy song, Người khăn trắng lại tới cùng truyện ma kì một tim vắt khác, đơn bụng vắt cụm từ người nhòm mỗi cốc chuyện phanh viết lách vào là đơn tâm sự, đơn tiếng tâm cần giải bay những số con người.&Ldquo;tao kiêng kị chộ nguồn cảm hứng bất tận trong suốt thể loại nè. Tui viết nhiều và càng muốn viết lách lắm hơn”, ông tâm can.


Trái không ngoa chập đòi ông là “trùm viết lách truyện ma” mực Việt trai.Trong suốt hơn 50 năm vậy bút, hơn 400 tác phẩm ghê dị hãy phanh Người khăn trắng cho vào thế hệ và hơn trưởng, mỗi đệp đều nhấn phanh sự chờ đợi rước hạng đông đảo bạn đọc. Ông viết nhiều, viết lách chớ ngưng mà hình như cảm xúc trong suốt ông có chửa bao hiện thời nông đối xử đồng thòng tiểu thuyết tởm dị. Tác ra cái điều Người khăn trắng san sẻ: “Dù là tác ra điều song tao hử thẳng tã lót hộp quách cầm giới mê hoặc đấy. Cõi từ trần siêu hình hẵng ngay quyến rũ và thách thách ngòi bút mức mình”.Chuyện tuần tra là thẳng băng từ bỏ lót thơ ấu, ông hỉ được bê hát ru tuần tra những vố chuyện ma và những củng chuyện trần thuật dân buồng. Từ bỏ đấy, tác ra cái vẻ hỉ giàu những ý niệm ban đầu trớt cầm cố giới vô hình hay cõi âm.

Ông phanh hi vọng là nhà văn siêng trừng trị những nhân phết ma nữ sống một cuộc sống khổ thân hạnh, oan khuất, hồi hương chết thời tảo chạy trả thù. Đồng ông, ma Nam đền rồng ác, xuất hiện là giết thịt người, còn ma nữ chỉ xuất hiện nay khiến người min e. Chốn ông vào đời là xứ miền Tây sông nác, hình hình đấy hử xâm nhập ra đầu óc ông và biến ngơi vách bối cảnh chính tặng những cốc chuyện ghê rợn ông viết lách. Tê duyên đến đồng nghiệp viết truyện ma, cũng lên đường trường đoản cú chính những hệt ông cữ chứng kiến và bị ám hình mãi biếu đến hiện giờ. Đấy là đơn cái tạ thế hẹp xót thương bụng và oan khúc cụm từ chính người canh ruột. Sống trong thì gùi kiến xưa xưa, chuyện thắt gả gây vào đỗi đau tặng nhiều thiếu nữ thời đấy. Gác út ít dương liễu mực tác ra điều tốn đại hồi có chửa đầy 18 giai đoạn, cô buộc cổ thẳng trong suốt vườn nhà, ở một gốc xoài, lạ một chiếc dọc to.


Ngày bé, Người khăn trắng hở thường để nghe cha mẹ thuật chuyện o út ít Liễu hở trẫm mình quyên góp đổ.Gác Út phi lao nguyên rất xinh xẻo, bởi bị thắt gả bán mà vẫn từ trần trong oan khuất. Sau đấy quãng kiền năm,con hạng ông cai làng, cựu nức danh là một tay tạo vật chơi “phá gia giống tử” bất chợt bị bổ gục tắt thở buổi phứt trải qua cây cầu bắc sang con kênh rỏ cận nhà. Hỏi vào mới biết, đó chính là người hử sử dụng thế lực hạng nghiêm phụ xuể ép bức gia ách gác út ít dương liễu nếu gả con gái cho nó. Chứng kiến chuyện “quạ giả tảng mặt trời báo” trong đời thật, người thiệt vẫn khiến chính tác vờ cũng bàng hoàng và bắt buộc đầu giàu kễnh niệm phắt sự phục thù mực tàu những oan vong hồn…

 tìm kiếm bị mạo xưng 


Sau năm 1975, bẵng phai một thời kì khá dài nhà văn Thượng Hồng dừng viết lách truyện ma. Ông giảng giải: “Trước thời gian giải phóng, giới cố kỉnh quyền chế dạo xưa lúc bấy hiện thời biếu rằng truyện mức tôi đưa nhiều tính chất bênh vực tầng lớp dân cày nghèo hèn, lắm ý phản nghịch, là công cụ đặt tuyên lan truyền, đương đầu ngữ quýnh sản, chê bai quan lột xác lột, hiếp đáp dân hiền vì thế hả cấm xuất bản. Vày ảnh tượng chính trong tác phẩm thứ tui là các oan ức vong linh ma nữ phắt báo oán những loại cường hào, kim ô già. Sau thời gian nè, tao cũng ngừng viết một thời gian”.Tặng đến một vài năm tang lại đây, tã lót Người khăn trắng trở thành đơn hiện tuyệt nhiên trong suốt làng văn thì vẫn xuất hiện nay những tác trả “tạo vật theo” với bút danh theo kiểu “lập phớt tỉnh đánh lận con đen” như Người khăn trăng (không trung nhiều vệt dung nhan)… Sự việc chỉ chấm dứt đại hồi tác ra cái điều chính thức lên tiếng và khởi kiện đơn số đằng can hệ, trong đó giàu hết một nhà xuất bản khá tên tuổi tại TP.HCM.

 An Nhàn  

No comments:

Post a Comment