Saturday, December 1, 2012

Cách tính tuổi đời domain


Dao tao seo   - Nhiều người vẫn thường tính tuổi đời domain dựa trên thông số trong Whois, tuy nhiên với nhiều domain đã lâu đời và được đăng kí lại nhều lần thì thông số này sẽ không chính xác. Bời vì Whois và các công cụ kiểm tra tên miền khác chỉ tính bắt đầu từ ngày domain được đăng kí lại.

Điều này cũng giải thích cho việc tại sao một domain vừa mua được vài ngày lại có PageRank cao như một số bạn đã thắc mắc trong các forum.

SEO sẽ hướng dẫn các bạn cách tính tuổi đời domain và lấy ví dụ cho các bạn hiểu rõ hơn, đầu tiên các bạn hãy truy cập vào http:// seomaster.vn và dùng SEOQuake để kiểm tra tuổi đời domain


Như các bạn đã thấy, SEOQuake báo tuổi domain từ năm2010, tiếp theo các bạn hãy truy cập vào công cụ kiểm tra tuổi đời domain online tại đại chỉ sau : http://www.webconfs.com/domain-age.php, và đây là kết quả : 2 năm

Như trong hình, domain seomaster.vn đã đưnawm2 năm tuổi, phù hợp với kết quả của SEOQuake. Tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra Whois :


Dựa theo kết quả từ Whois, các bạn sẽ thấy, nếu như dựa vào thông số Record created của Whois thì domain seokool.com chỉ mới ra đời chưa có kết quả ?

Khi kiểm tra backlink trong Google Webmaster Tools, SEO Kool đã phát hiện ra một số backlink đã có từ rất lâu, ví dụ :


backlink từ năm 2011

Comment trong hình là từ năm 2008, điều đó chứng tỏ rằng ngay từ 2008, đã có người sử dụng domainn seomaster.vn rồi. Như vậy chứng tỏ nếu chúng ta tính tuổi đời domain dựa trên thông số từ Whois và các nhà cung cấp tên miền khác là chưa chính xác.

Muốn kiểm tra tuổi domain chính xác nhất (ít nhất là cho đến thời điềm hiện tại), các bạn hãy sử dụng công cụ http://www.webconfs.com/domain-age.php

Chúc các bạn thành công và săn được nhiều domain khủng ^^!

---------------------------------------------------------------------------------------

Trường đào tạo Seo iNET

No comments:

Post a Comment