Xác định mức cạnh tranh của từ khóa quyết định tới việc bạn
có một chiến lược Seo thành công hay không.
Nói không ngoa thì việc chọn từ khóa để Seo và xác được tính
cạnh tranh của từ khóa ( những từ khóa ) đó là cực kỳ, cực kỳ quan trọng. Như Đào tạo seo iNET đã nói trong bài Nghiên cứu từ khóa – Nền móng của Seo, Seo giống như
việc bạn chiếm các mặt tiền đẹp, nơi có nhiều khách hàng qua lại để bán hàng. Vậy
ta phải kiếm chỗ đẹp nhất ? đông nhất ? rẻ nhất ? … Cái gì ta cũng muốn nhất.
Nhưng khổ nỗi đâu phải mỗi mình ta muốn. Bạn cứ đòi ra đúng
ngã tư, trong khi ở đó có khoảng 50 tiểu thương, thậm trí đại gia khác cũng
đang nhòm ngó. Đồng ý rằng có thể bạn cực giỏi, nhưng nên nhớ “Thiên ngoại hữu
thiên”, chắc gì bạn đã chiếm được cái ngã tư đấy. Cần lượng sức mình.
Việc xác định bạn sẽ Seo từ khóa nào giống như bạn chọn ngã
tư, và làm sao để biết từ khóa đó cạnh tranh cao không ? Ngã tư đó nhiều người
dòm ngó không ? SEOngon có vài cách để bạn ngâm cứu:
Xem mức độ cạnh
tranh của từ khóa với Google Keyword tools:
Khi search từ khóa, cột thứ 2 chính là ước lượng mức cạnh
tranh của từ khóa do Google đưa ra.
Và bạn chỉ cần nhớ là cột “Số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng” sẽ rất quan trọng trong chiến lược tìm từ khóa để Seo.
Số đối thủ cạnh tranh từ khóa trực tiếp
Nếu bạn search cụm từ “Dao tao seo”, sẽ có khoảng 8,730,000 kết quả. Tuy nhiên đây không phải “đối thủ cạnh tranh” nếu bạn muốn Seo cụm tử này. Vì cú pháp Canh Tranh Tu Khoa là cú pháp mở rộng, kết quả trả lại cho cả các cụm từ “dao tao seo inet”, “dao tao seo master” …
Ngay cả khi bạn search có ngoặc kép thì kết quả trả lại bao
gồm các trang web có cụm từ khóa trong description mà không cần có trong title.
Như vậy vẫn không phải là đối thủ cạnh tranh từ khóa với bạn. Hay nói cách khác
những website đó … “muỗi”, nếu bạn “cố tình” Seo cụm từ “dao tao seo”.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: có từ khóa trong cả title và
description ( quan trọng trong Seo ).
Cú pháp tìm kiếm đối thủ cạnh tranh từ khóa: Allintitle:”cum
tu khoa ban muon seo”
Chú ý: phương pháp này xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp
khi bạn làm Seo, nếu bạn không làm Seo thì bất kỳ đối thủ nào khi search cụm từ
“canh tranh tu khoa” ( không search có dấu ngoặc kép” cũng sẽ là đối thủ của bạn.
Đối thủ cạnh tranh mạnh nhất
Thông thường người ta nói nếu dùng “allintitle” cho kết quả
dưới 1000 thì từ khóa có mức cạnh tranh thấp. Tuy nhiên điều này không chính
xác. Trong 10000 đối thủ đó, nếu 9000 không làm Seo và từ lên thì là thấp,
nhưng có những lĩnh vực mà vài trăm trong số 10000 website cạnh tranh đó làm
Seo, thì bạn gặp vấn đề rồi.
Ví dụ: đối thủ cạnh tranh trực tiếp với cụm từ “kien thuc seo” khoảng trên 7000, nhưng 5
trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm toàn cao thủ Seo ( hix ). Vậy bạn sẽ khó
leo lên!
Xác định đối thủ cạnh tranh mạnh nhất là bạn xem cụ thể các
trang web trong 3 trang đầu Google khi tìm kiếm. Nếu bạn là cao thủ thì chỉ cần
xem 5-10 đối thủ đầu tiên. Thực tình nếu bạn thấy 10 website đầu tiên đều được
làm Seo cẩn thận thì nên xem xét lại.
Kết luận: Xác định từ khóa để Seo trong chiến lược Seo cần
tham khảo ý kiến Google trong Google Keyword Tools, xem số lượng thực tế đối thủ
cạnh tranh trực tiếp và phân tích các đối thủ mạnh nhất. Biết người biết ta
trăm trận trăm thắng và “tránh voi chẳng hổ mặt nào”. Nếu bạn cố đâm đầu vào từ
hoặc cụm từ khó thì khả năng bạn không đạt được kết quả gì là rất cao. Hãy cẩn
thận.
---------------------------------------------------------------------------------------
Trang chủ: http://truongdaotaoseoinet.blogspot.com/
No comments:
Post a Comment