Friday, June 7, 2013

Venezuela trục xuất “điệp viên” Mỹ

TTO - Venezuela đã trục xuất một nhà làm phim Mỹ với cáo buộc hoạt động gián điệp cho Washington và các nhóm đối lập tìm cách gây mất ổn định tại Venezuela.

Nhà làm phim Mỹ Tim Tracy - Ảnh: NPR

Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Venezuela Miguel Rodriguez Torres thông báo công dân Mỹ Tim Tracy “bị bắt khi đang hoạt động gián điệp tại đất nước chúng ta đã bị trục xuất”. Bộ Thông tin Venezuela và quan chức tại tòa đại sứ Mỹ ở Caracas xác nhận Thông tin này.

Reuters dẫn tin từ luật sư của Tracy cho biết anh đã lên chuyến bay về Miami. Theo luật sư, Tracy được đối đãi tử tế trong thời gian anh bị giam giữ ở nhà tù. luật sư này cũng cho biết hồ sơ mà Chính phủ Venezuela gửi lên tòa án đêm 4-6 có nói họ không đủ bằng chứng để kết án Tracy.

Đạo diễn Tim Tracy, 35 tuổi, bị Venezuela bắt giữ từ ngày 24-4-2013. Gia đình Tracy cho biết anh đến Venezuela để thực hiện một Bộ phim về tình hình nước này trước giai đoạn bầu cử tổng thống ngày 14-4.

tư vấn luật|hình nền đẹp

Chính phủ Venezuela cho biết các đặc vụ tình báo của họ đã theo dõi Tracy từ cuối năm 2012, phát hiện nhiều bằng chứng cho thấy anh hoạt động gián điệp cho Chính phủ Mỹ và còn âm mưu phối hợp với các nhóm phiến quân thù địch của Venezuela nhằm gây ra nhiều vụ bạo lực.

Đầu tháng 5-2013, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi những cáo buộc của Venezuela đối với Tracy là “trò khôi hài”.

ĐỨC TOÀN

No comments:

Post a Comment